Sawasdee Jazz: Oct 7-9, 2011

เชิญชม Sawasdee Jazz โดยศิลปิน Russell Malone, Kenny Baron, Dan Haerle, Rangsit Jazz Orchestra, Yellowtail 7-9 ต.ค. 2011 นี้ที่ M-Theatre และ หอศิลป์ กรุงเทพฯ (BACC)

ช่วงนี้เริ่มมีการเปลี่ยนแแปลงในวงการดนตรีแจ๊ส เมืองไทย จากเดิมเรามีคอนเสิร์ตใหญ่ปลายปี แต่งดจัดไปเนื่องจากสถานการณ์การเมือง ตอนนี้บ้านเราเริ่มจะมีคอนเสิร์ตแจ๊สดีๆ กลับมาบ้างแล้ว แต่คราวนี้มาจากการผลักดันในระดับท้องถิ่น ไม่ว่าจะเป็นหัวหินแจ๊ส BJC ที่ผ่านมา และงานสวัสดีแจ๊ส ซึ่งเริ่มจัดเป็นครั้งแรกด้วยความร่วมมือจากหลายฝ่าย และสื่ออย่างเนชั่น ที่ขยายจากจุดประกายคอนเสิร์ตไปร่วมมือกับฝ่าต่างๆกลายมาเป็น “Sawasdee Jazz ครั้งที่ 1” ต้องขอบคุณพี่รัก อนันต์ลือประดิษฐ์ และสปอนเซอร์ ที่ช่วยผลักดัน ติดตามได้ที่ http://www.facebook.com/sawasdeejazz ครับ

Dan Haerle and RSU Jazz Orchestra

เป็นโอกาสที่ดีสำหรับศิลปินแจ๊สในเมืองไทยที่จะได้ออกเวทีเล็ก แต่ความสามารถของเด็กไทยไม่ได้เล็กตาม ผลของการจัดงานครั้งนี้ นอกจากวง RSU Jazz Orchestra จะได้มีโอกาสได้เล่นและศึกษาจาก ศ.เกียรติคุณ Dan Haerle แห่ง University of North Texas แล้ว ยังเป็นโอกาสที่ทาง วิทยาลัยดนตรี ม.รังสิต จะจัดให้มี Workshop งาน Jazz Education Week 10-12 ต.ค. นี้ ติดตามได้ที่เวบของวิทยาลัยครับ http://www.facebook.com/rsumusic
20111009-114224.jpg

Live! from RSU Jazz Orchestra

Revival – Dan Haerle
เพลงนี้ อ.แดน แต่งขึ้นจากแนวเพลง Gospel ที่เป็นเพลงคริสเตียน ที่ใช้สรรเสริญพระเจ้า และแรงบันดาลใจมาจากการที่อ. แดน ต้องการ Response เพลงที่ Horace Silver เคยเขียนขึ้น คือ เพลง The Preacher ซึ่งแปลว่า”นักเทศน์” ส่วนเพลงของอ.แดน นี้ชื่อว่า Revival ที่แปลว่า “การฟื้นฟู” ครับ

The Essence – Dan Harle tribute to Marvin Gayes

เพลงนี้อ.แดน เขียนขึ้นเพื่อระลึกถึง ศิลปิน R&B ชื่อดัง Marvin Gayes เพลงนี้เพราะๆ หวานๆครับ

เก็บตก Kenny Barron Trio

อายุจะเจ็ดสิบแล้ว แต่ปู่ Kenn Barron ยังเล่นเปียนโนแจ๋วอยู่เลยครับขอบคุณ พี่รัก อนันต์ ลือประดิษฐ์ @anantbitesmango และ @iBankC สำหรับบัตรครับ และทาง @Etc_production ที่สนับสนุนบัตรสำหรับ @iPattt ฝากขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ครับ

เก็บตก Yellowtail

นอกจากนี้เรายังมีวงใหม่อย่าง Yellowtail ซึ่งตั้งตามชื่ออัลบั้มของ @iBankC จากการรวมกันของคุณแบงก์ น้องๆ ม.ศิลปากร และ เพื่อนเก่าจาก North Texas ครับสำหรับรายละเอียดติดตามได้ทางทวิตเตอร์ ค้นหาคำว่า #Yellowtail ครับ

ทักทาย

หากต้องการให้มีรูปอวตาร (avatar) ประจำอีเมล กรุณา สมัครที่ Gravatar